Tập huấn hướng dẫn triển khai thực hiện Dự án 8

17:48 - Thứ Tư, 19/04/2023 Lượt xem: 3010 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (19/4), Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn triển khai dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là dự án 8). Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với 9 điểm cầu tại các huyện, thị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thành viên Ban điều hành dự án 8 cấp tỉnh; lãnh đạo hội LHPN các huyện.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị tập huấn hướng dẫn triển khai dự án 8.

Dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025. Dự án được triển khai tại 92 xã, 954 thôn, bản đặc biệt khó khăn của tỉnh. Dự án được thiết kế với 8 chỉ tiêu cốt lõi và nhiều hoạt động can thiệp tập trung vào tuyên truyền, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ các định kiến khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; xây dựng và nhân rộng các mô hình nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ… Tổng kinh phí thực hiện trong giai đoạn I của dự án là hơn 112,2 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại biểu nghe hướng dẫn triển khai thực hiện dự án 8 giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh với các nội dung chính: Giới thiệu chung về dự án 8 giai đoạn 2021 - 2025 tại tỉnh; nhiệm vụ của các cấp, ngành, địa phương; cơ chế điều hành, phối hợp; việc quản lý và sử dụng ngân sách; định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị tập huấn.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu đã được trao đổi, giải đáp những thắc mắc, làm rõ một số nội dung như: Việc ban hành kế hoạch thực hiện năm 2023 của LHPN tỉnh; lập dự toán và phân bổ kinh phí xuống các xã; việc thực hiện chi trả và mức hỗ trợ; hướng dẫn mức chi hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số trong sản xuất…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến đề nghị các cấp Hội Phụ nữ tập trung nghiên cứu các văn bản hướng dẫn để triển khai thực hiện; chủ động phối hợp với các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra. Với những ý kiến, kiến nghị chưa được giải đáp cụ thể tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội LHPN tỉnh tổng hợp để tỉnh chỉ đạo các ban, ngành liên quan nghiên cứu trả lời, hướng dẫn thực hiện.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top